RSS

Monthly Archives: September 2016

Thịt chân giò nấu giả cầy

Thịt chân giò nấu giả cầy

Trổ tài làm ngay món ăn thịt chân giò nấu giả cầy cùng chiêu đã cả nhà các bạn nhé 😉

Nguyên liệu:

– Chân giò thui (nếu được thui bằng rơm là tốt nhất, hoặc có thể dùng giấy bọc cuốn để thui hoặc dùng trực tiếp bếp ga để thui)

– Riềng giã nhỏ

– Củ sả

– Mẻ, mắm tôm, bột nêm, nước mắm ngon và một thìa bột nghệ.

– Đậu phộng (lạc) – Không có cũng không sao

Cách làm món chân giò nấu giả cầy ngon:

Bước 1: Chân giò đem thui cho da vàng đều (lưu ý không dùng giấy báo cuốn để thui bởi mực in trên giấy báo rất độc), sau đó đi rửa sạch bằng nước rồi thâm khô và chặt miếng vừa ăn. Chuẩn bị ướp chân giò như sau:

Với 1 cái chân giò to (có cả phần thịt chân giò) hoặc 2 cái móng sẽ ướp với một bát nhỏ riềng giã nhỏ, 3 củ sả lấy phần non băm nhỏ, một thìa mẻ, 3 thìa mắm tôm nhỏ và 1 thìa nước mắm loại ngon. Sau đó các nguyên liệu đem cho vào tô lớn trộn đề với chân giò và để ướp cho thấm gia vị 1 tiếng.

Thit chan gio nau gia cay

Bước 2: Cho nồi nấu lên bếp, thêm dầu ăn ( 1 thìa ) phi hành rồi cho chân giò đã ướp cùng gia vị vào xào lên

Bước 3: Để nồi giả cầy có màu vàng đẹp, các bạn cho thêm 1 thìa bột nghệ vào trong khi đang xào chân giò.

Thit chan gio nau gia cay 1

Bước 4: Khi xào thấy thịt chân giò hơi săn, cho thêm đậu phộng vào (lượng vừa phải, tầm 1 nắm tay đậu phộng với lượng nguyên liệu trên) hoặc có thể thêm măng củ tái quân chì đã luộc sẵn vào.

Bước 5: Tiếp tục cho nước vào nồi chân giò đang xào sao cho nước sâm sấp bề mặt của thịt chân giò. Ở đây nếu nhà nào có nồi áp suất có thể cho toàn bộ nồi chân giò vào để ninh. Nếu không có nồi áp suất thì ninh thịt chân giò nấu giả cầy tầm 50 phút với lửa nhỏ liu diu ( kiểu kho) cho tới khi nước ninh chân giò sánh hơn (lượng nước còn 1/3 so với ban đầu).

Thit chan gio nau gia cay 3

Lưu ý nếu cho vào nồi áp suất thì lượng nước bớt đi một chút (chỉ 2/3) so với thịt để tạo sốt đậm đà hơn.

Bước 6: Sau khi ninh chân giò trong nồi áp suất từ 20-30 phút đem mở nắp ra nêm nếp cho vừa vặn lại 1 lần nữa rồi tắt bếp.

Thit chan gio nau gia cay

Món thịt chân giò nấu giả cầy đã hoàn thành và có thể dùng nóng với cơm nóng, bún. Món này tốt nhất nên dùng nóng nếu không khi nguội lớp mỡ sẽ đông và không ngon.

 
Leave a comment

Posted by on September 14, 2016 in Nấu ăn

 

Tags: ,